Đường dây nóng: 0949 22 55 66 hoặc huongtamlinh@gmail.com

TIN NỔI BẬT

Phân biệt hương hóa chất và hương thảo mộc.

Để chọn được loại hương truyền thống an toàn, thành tâm thắp cho ông bà tổ tiên trong những ngày Tết,  ngày lễ người dùng cần lưu ý một số đ...

Phân biệt hương hóa chất và hương thảo mộc.


Để chọn được loại hương truyền thống an toàn, thành tâm thắp cho ông bà tổ tiên trong những ngày Tết,  ngày lễ người dùng cần lưu ý một số điểm sau.


Trước tiên là người mua nên chọn các thương hiệu nhang có uy tín, đảm bảo được chất lượng. Nhang phải có mùi thơm đặc trưng, cháy đượm lâu, vị hương êm dịu, không gắt, không cay mắt... không nên tham rẻ mà mua nhang kém chất lượng vừa tốn tiền vừa hại sức khỏe. Cùng đó, người mua nên chọn hương có màu tự nhiên, bởi đây là màu của bột thảo mộc. Không chọn loại hương có màu vàng óng vì đó thường là hương nhuộm hóa chất tạo màu. 

Hương hóa chất  có mùi rất khó chịu cho khứu giác hoặc mùn cưa chỉ cháy khoảng 30 - 45 phút. Hương truyền thống làm từ nhựa cây sẽ thấy khói bốc lên từ lửa đỏ trên nén hương đi theo cột thẳng, không bay loạn xạ, mù mịt khắp căn phòng. Khói màu trắng đục thường là do tẩm hóa chất, hoặc dầu hỏa. Hương thảo mộc truyền thống khi thắp lên vị hương rất dịu dàng, thơm sâu lắng, thời gian cháy lâu. Hương hóa chất thời gian cháy nhanh, hương thơm sực nức, căng thẳng, mệt mỏi và khói thường cay mắt.

Một đặc điểm quan trọng, Hương hóa chất để lâu, ngửi hương sống có mùi hôi, còn Hương Tâm Linh thảo mộc để càng lâu, càng thơm nghĩa là thảo mộc lúc đó đã ngấu.

Previous
Next Post »